Các thiết bị trong hệ thống kiểm soát ra vào Access Control

1362

Các hệ thống kiểm soát ra vào rất đa dạng về phương thức hoạt động và giá thành, vì thế có thể phù hợp với nhiều yêu cầu bảo mật và an ninh khác nhau. TECHPRO sẽ liệt kê những thiết bị cơ bản cần có trong một hệ thống kiểm soát ra vào cửa.

Hệ thống kiểm soát ra vào được ứng dụng ngày càng nhiều vào đời sống, từ những khu vực quan trọng như khu quân sự, tòa nhà chính phủ, đến ngân hàng, trường học và cả khu dân cư. Các hệ thống kiểm soát ra vào rất đa dạng về phương thức hoạt động và giá thành, vì thế có thể phù hợp với nhiều yêu cầu bảo mật và an ninh khác nhau. TECHPRO sẽ liệt kê những thiết bị cơ bản cần có trong một hệ thống kiểm soát ra vào cửa.

so-do-he-thong-kiem-soat-ra-vao-access-control

1. Bộ điều khiển trung tâm: có chức năng thu thập, xử lý và điều khiển thông tin từ các đầu đọc thẻ chuyển về, từ đó xuất lệnh đóng mở tới khóa cửa. Truyền dữ liệu truy cập về phần mềm để lưu trữ và quản lý.

banner-bo-dieu-khien-trung-tam

Bộ điều khiển trung tâm IDTECK

2Đầu đọc: nhận diện kiểm soát từ thao tác của người dùng (có thể là dùng vân tay, đọc thẻ cảm ứng hoặc nhận dạng khuôn mặt.), phân tích và xử lý dữ liệu thu thập, chuyển về bộ điều khiển trung tâm.
Một số đầu đọc có tích hợp cả bộ điều khiển thuận tiện cho lắp đặt hệ thống kiểm soát quy mô nhỏ.

kiem-soat-cua-idteck

3. Phần mềm kiểm soát ra vào: Phần mềm kiểm soát sẽ được cài trên máy tính để phân quyền và xử lý thông tin ra vào cửa. Lưu trữ dữ liệu, xuất báo cáo khi cần thiết.

techpro-security-access-control

4. Khóa điện tử: khóa điện tử kết nối với đầu đọc, nó hoạt động theo cơ chế tín hiệu của đầu đọc. Khi có tín hiệu được cấp quyền ra vào, khóa sẽ chuyển từ trạng thái đóng sang trạng thái mở để người sử dụng ra vào. Trên khóa thường thiết lập chế độ đóng mở theo mức: 0,3,6,9s kể từ khi khóa mở.

5Nút bấm Exit: là nút bấm để ngắt khóa khi cần. Nút exit thường lắp ở bên trong hoặc bàn lễ tân để có thể mở cửa khi có khách hàng tới liên hệ làm việc.

6Đầu đọc phụ: Nếu đầu đọc có hỗ trợ đầu đọc phụ lắp bên trong thì hệ thống có thể sử dụng thêm đầu đọc để kiểm soát cả 2 chiều vào ra.

phu-kien-thiet-bi-access-control-idteck

7. Bộ cấp nguồn liên tục: Dùng cấp nguồn khi mất điện cho hệ thống hoạt động bình thường, bao gồm nguồn chuyển đổi và acquy khô 12VDC.
8. Cổng cửa tự động: cửa kính tự động, cửa phân làn tripod hoặc flap gate ...
cua-phan-lan-gunnebo

Cửa phân làn tự động Gunnebo

9. Các thiết bị khác như: nút nhấn khẩn cấp Emergency, khóa cơ, chuông cửa ( chuông không dây hoặc chuông hình doorphone), loa ngoài... tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Trên đây là các thiết bị trong hệ thống kiểm soát ra vào cửa cơ dạng cơ bản và cũng tương đối đầy đủ. Tuy nhiên tùy vào từng yêu cầu cụ thể khác nhau về mặt quản lý mà chúng ta có thể tùy biến thêm bớt các thiết bị hoặc phải lắp thêm các thiết bị khác để hỗ trợ cho hệ thống. 

 

 


Bài viết khác