Giám sát video bằng AI đã thay đổi ngành kinh doanh tích hợp bảo mật như thế nào?

752

AI hiện không thể thiếu trong giám sát video, nhưng các nhà tích hợp hệ thống đã chuẩn bị như thế nào để cung cấp đầy đủ giá trị của nó cho khách hàng?

Các nhà tích hợp bảo mật vật lý truyền thống có đủ kỹ năng và kiến ​​thức để đáp ứng những thách thức mới mà các thuật toán mang lại không?
Sự xuất hiện của phần mềm thông minh chắc chắn đã thay đổi rất nhiều về bảo mật vật lý. Có lẽ sự thay đổi đáng chú ý nhất là các nhà tích hợp trước đây chủ yếu phải xử lý phần cứng giờ phải xử lý phần mềm và các sắc thái đi kèm với nó. Họ không còn có thể tập trung vào camera, hệ thống kiểm soát ra vào, hệ thống báo động, v.v. mà phải nghĩ đến bức tranh toàn cảnh hơn, nơi hàng tấn dữ liệu được tạo ra, xử lý và sử dụng cho các mục đích khác nhau.
Làm thế nào để họ theo kịp sự thay đổi này? Một số nhà tích hợp ngày càng tìm kiếm những nhân viên thông thạo phần mềm cùng với phần cứng. Những người khác cũng có thể muốn đảm bảo nhân viên nâng cao kỹ năng và kỹ năng chéo để giữ bản thân phù hợp. 

Ngành công nghiệp AI phát triển như thế nào trong những ngày đầu?
Mặc dù AI đang được coi là một từ phổ biến, nhưng đó là những ngày đầu của ngành công nghiệp này. Các nhà phát triển tiếp tục đưa ra các bản cập nhật và tính năng mới có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho đồng tiền. Một số chuyên gia cảm thấy rằng nhiều nhà tích hợp sẽ áp dụng AI như một phần kỹ năng cần thiết của họ khi công nghệ này trưởng thành.
“Tác động của AI đối với phân tích video trong kinh doanh tích hợp hệ thống mới chỉ bắt đầu. Lý tưởng nhất là một tổ chức tích hợp sẽ có một nhà người am hiểu nhất về AI trong nhóm kỹ thuật của họ, người có thể triển khai nó và một nhân viên bán hàng có thể giúp người dùng cuối hiểu cách thức và vị trí sử dụng phân tích AI ”.
Một khi khách hàng có thể xác định những mục đích sử dụng đó, họ có thể hưởng lợi từ kho tàng dữ liệu mà AI có thể cung cấp.
AI góp phần thay đổi như thế nào trong kiểm soát truy cập?
Việc sử dụng AI trong bảo mật vật lý đòi hỏi các nhà tích hợp phải suy nghĩ xa hơn các khái niệm thông thường. Điều này có nghĩa là video không chỉ là cảnh quay mà còn cả siêu dữ liệu. An ninh không chỉ là camera và kiểm soát truy cập, mà còn rất nhiều cảm biến và dữ liệu mà chúng thu thập.
“Nhờ có AI, máy ảnh không chỉ tạo ra các cảnh quay video cần được vận chuyển, lưu trữ, quản lý và tìm kiếm mà còn cả siêu dữ liệu được sử dụng để phân tích video bằng các thuật toán phức tạp và mô hình AI”. . “Do đó, các hệ thống video hiện đại yêu cầu tích hợp vào toàn cảnh hệ thống rộng lớn hơn bao giờ hết để tối đa hóa giá trị đầy đủ của siêu dữ liệu này”.
Trong khi các dự án video theo truyền thống thường nặng về cơ sở hạ tầng, thì việc khai thác, xử lý và tổng hợp dữ liệu mới được chú trọng để cho phép khách hàng tận dụng tối đa thông tin mà camera thu thập được.
“Quá trình chuyển đổi này đòi hỏi các nhà tích hợp phải có kiến ​​thức về các nền tảng phụ trợ khác để nhận ra lợi ích đầy đủ của các giải pháp end-to-end theo hướng dữ liệu mới này cho khách hàng của họ”, Marti nói thêm. “Những tích hợp này có thể bao gồm việc gắn các máy ảnh thông minh có tính năng phân tích hỗ trợ AI với biển báo kỹ thuật số để chuyển hướng giao thông trong trường hợp xảy ra tai nạn”.
Tích hợp dữ liệu video vào Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp hoặc nền tảng thông minh kinh doanh khác có thể hướng dẫn các tổ chức những hiệu quả mới trong hoạt động hậu cần hoặc sản xuất của họ. Việc thêm dữ liệu video vào hệ thống quản lý tòa nhà có thể thúc đẩy quá trình tự động hóa trong việc kiểm soát môi trường để giảm năng lượng và chi phí vận hành tòa nhà.
Thiếu hụt lao động và AI
Một trong những vấn đề quan trọng nhất tiếp tục gây khó khăn cho ngành tích hợp hệ thống là thiếu nhân tài. Với sự thiếu hụt nhân sự gần đây trong ngành bảo vệ an ninh, việc áp dụng AI đã trở thành một điều cần thiết. “Đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà tích hợp chủ động và cung cấp các sản phẩm và giải pháp AI cho người dùng cuối của họ.”
Những thách thức về an ninh mạng 
An ninh mạng đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với ngành bảo mật vật lý. Các nhà tích hợp phải luôn cập nhật về các thách thức an ninh mạng mới nhất, các lỗ hổng zero-day và việc khai thác. Điều này có thể không dễ dàng đối với nhiều nhà tích hợp bảo mật vật lý đã có nhiều năm trong ngành và đã trở nên quen thuộc hơn với khía cạnh phần cứng của mọi thứ.
Hiện nay, các công ty tích hợp có thể phải thuê những người có kỹ năng về an ninh mạng cũng như an ninh vật lý, nhưng điều này không dễ dàng vì các chương trình giáo dục chính quy trong lĩnh vực này còn hạn chế.

Sự xuất hiện của phần mềm và AI là một bước ngoặt đối với bảo mật vật lý. Mặc dù chúng giúp các công ty bảo mật cung cấp các hệ thống hiệu quả hơn cho khách hàng, các nhà tích hợp buộc phải bắt kịp với thế giới thuật toán thay đổi nhanh chóng trong khi vẫn thông thạo về mặt phần cứng của mọi thứ.


Bài viết khác