Các Giải pháp không tiếp xúc của ZKTECO đáp ứng các xu hướng mới trong kiểm soát truy cập

610

Tận dụng hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sinh trắc học, ZKTeco đặt mục tiêu tiếp tục là nhà đổi mới trong lĩnh vực sinh trắc học không tiếp xúc, tung ra các công nghệ sinh trắc học mới vào năm 2022 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng cuối trên nhiều thị trường và ứng dụng khác nhau.

Kiểm soát truy cập là một phần chính của bảo mật. Người dùng cần các giải pháp kiểm soát truy cập để đáp ứng các yêu cầu khác nhau - ngăn những người không được phép ra ngoài, quản lý sự tham gia của nhân viên và kiểm tra khách truy cập. Mặc dù những yêu cầu này không thay đổi, nhưng điều đã thay đổi là công nghệ xác thực, đã trở nên tiên tiến và tự động hơn.

“Chúng tôi nhận thấy sự chuyển dịch sang sinh trắc học và công nghệ không tiếp xúc ngày càng được thúc đẩy bởi đại dịch và những tiến bộ trong thị giác máy tính đã hạ thấp ngưỡng chấp nhận thành công nhận dạng khuôn mặt. Ngoài ra, đã có sự quan tâm rõ rệt đến thị trường đối với các giải pháp nhận dạng vân tay, lòng bàn tay và mống mắt không tiếp xúc, ”Paul Yang, Giám đốc Giải pháp Dự án tại ZKTeco cho biết.

Chính giữa những xu hướng này mà ZKTeco cung cấp một loạt các giải pháp để đáp ứng nhu cầu không tiếp xúc của người dùng cuối. Chúng bao gồm các thiết bị đầu cuối nhận dạng khuôn mặt và một loạt các công nghệ không chạm khác. Đặc biệt đáng nói là công nghệ nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa diện và công nghệ nhận dạng mống mắt không chạm của ZKTeco.

Công nghệ nhận dạng lòng bàn tay không chạm

Công nghệ nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa mặt của ZKTeco là một sự đổi mới trong lĩnh vực nhận dạng lòng bàn tay, kết hợp ánh sáng nhìn thấy, ánh sáng cận hồng ngoại và nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay tất cả trong một.

Yang cho biết: “Hệ thống nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa mặt của ZKTeco là một công nghệ nhận dạng sinh trắc học không tiếp xúc và hợp vệ sinh, do đó thúc đẩy sự chấp nhận ở cấp độ người dùng cao hơn,” Yang nói. “Với sự kết hợp của nhận dạng ánh sáng nhìn thấy, nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay và công nghệ ánh sáng cận hồng ngoại, nó mang lại một số lợi thế độc đáo để xác minh danh tính con người hiệu quả.”

Theo Yang, những lợi thế này bao gồm:

Độ chính xác cao

Tính năng nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa diện của ZKTeco đặc biệt nhất quán trong việc cung cấp độ chính xác cao với sự kết hợp của cả nhận dạng ánh sáng nhìn thấy và nhận dạng lòng bàn tay bằng ánh sáng cận hồng ngoại, đạt được tỷ lệ chấp nhận sai (FAR) là 0,001 phần trăm khi tỷ lệ từ chối sai (FRR) là 1 phần trăm.

Hiệu suất cao

Với sự trợ giúp của ánh sáng nhìn thấy và nhận dạng lòng bàn tay cận hồng ngoại, công nghệ nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa góc nhìn của ZKTeco có thể nhận dạng các dấu tay ở phạm vi từ 30 đến 50 cm. Ngoài ra, so với nhận dạng lòng bàn tay truyền thống, giải pháp của ZKTeco là một kỹ thuật chủ động hoạt động tốt dưới ánh sáng yếu (0-100.000 Lux).

Thuật toán phát hiện lòng bàn tay độc đáo

Thuật toán phát hiện lòng bàn tay của ZKTeco có thể phát hiện lòng bàn tay từ các bên trái, phải, trước và sau. Thuật toán cũng cho phép nhận dạng lòng bàn tay của ZKTeco có độ chính xác phát hiện cao đối với độ căng và chùng của lòng bàn tay. Hơn nữa, nó cho phép nhận dạng lòng bàn tay nhanh chóng hàng đầu trong ngành trong vòng chưa đầy một giây (0,5 giây), nhanh hơn bất kỳ tính năng nhận dạng lòng bàn tay nào trước đây.

Hiệu suất cao đối với các chủng tộc người khác nhau

Công nghệ nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa mặt là một bản nâng cấp toàn diện từ phiên bản trước, có khả năng xác định những người thuộc các chủng tộc và màu da khác nhau.

Công nghệ chống giả mạo

Với sự hỗ trợ của công nghệ nhận dạng lòng bàn tay cận hồng ngoại, khả năng chống giả mạo của hệ thống nhận dạng lòng bàn tay không chạm đa diện đã được tăng cường đáng kể. Sự kết hợp 3 trong 1 giữa lòng bàn tay, bản in lòng bàn tay và đường vân lòng bàn tay ngăn chặn hành vi gian lận xâm nhập.

Công nghệ nhận dạng mống mắt không chạm

ZKTeco cũng có các giải pháp tiên tiến để nhận dạng mống mắt không chạm. Mống mắt là phần có màu tròn bao quanh con ngươi của mắt và mỗi phần là duy nhất. Theo Yang, đây là điều khiến nhận dạng mống mắt trở thành hình thức xác minh sinh trắc học chính xác nhất, với tỷ lệ FAR và FRR rất thấp. Xác thực người dùng chỉ mất một giây sau khi đăng ký, làm cho hệ thống nhận dạng sinh trắc học này linh hoạt và có thể mở rộng, rất phù hợp cho các ứng dụng văn phòng và doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Xác minh đường dài, không chạm

Sử dụng công nghệ ánh sáng hồng ngoại gần, tính năng nhận diện mống mắt của ZKTeco có thể quét mắt trong khoảng cách lên đến 60cm. Người dùng không cần phải đứng một lúc trước thiết bị để quét mắt - thiết bị nhận dạng mống mắt sẽ tự động nhận dạng họ khi họ đi ngang qua.

Chống giả mạo

Với khả năng chống giả mạo mạnh mẽ, tính năng nhận dạng mống mắt của ZKTeco có thể xác định và ngăn chặn tất cả các loại giả mạo bao gồm ảnh, video độ phân giải cao và kính áp tròng có mẫu mống mắt giả.

Phát hiện mống mắt mạnh mẽ

Thuật toán mống mắt độc đáo của ZKTeco có thể xác định mống mắt của mắt đang di chuyển, mắt nhìn từ xa, mắt bị che khuất, mắt không tập trung và mắt có mí hẹp. Bất kỳ vật cản nào gây ra bởi sự phản xạ ánh sáng, mí mắt hoặc lông mi sẽ tự động được loại bỏ trong giai đoạn xử lý trước hình ảnh.

Nhận Dạng khuôn mặt và mống mắt không cảm ứng

Đối với những người yêu cầu một lớp bảo vệ khác, ZKTeco cũng cung cấp giải pháp nhận dạng khuôn mặt và mống mắt không cảm ứng. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt và mống mắt kép độc đáo, được cấp bằng sáng chế cho phép theo dõi khuôn mặt tự động với chức năng tự động nghiêng về phía mống mắt ở độ rộng +/- 30 độ. Công nghệ này cho phép nhận dạng chính xác những người đeo kính, kính áp tròng và trang điểm.

Các ứng dụng

Cả hai công nghệ nhận dạng lòng bàn tay và nhận dạng mống mắt không chạm đa mặt đều có các ứng dụng trong các ngành dọc khác nhau. “Các giải pháp sinh trắc học không chạm của ZKTeco rất phù hợp cho các tình huống khác nhau. Họ đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều kịch bản thực tế, bao gồm bệnh viện, viện giáo dục, nhà máy, công trường xây dựng, trung tâm mua sắm, khu công nghệ thông tin, giao thông công cộng, ngân hàng, tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức chính phủ, ”Yang nói.

Kết Luận

soát truy cập hiện đang ngày càng hướng tới các công nghệ không tiếp xúc. Một trong những công nghệ không tiếp xúc phổ biến nhất hiện nay là nhận dạng khuôn mặt, công nghệ này cũng đã trở nên trưởng thành và ngày càng có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường. Các nhà cung cấp giải pháp cung cấp sinh trắc học không tiếp xúc không phải khuôn mặt, chẳng hạn như nhận dạng mống mắt và lòng bàn tay, do đó có thể tăng nguồn doanh thu và lợi nhuận. Về vấn đề này, ZKTeco đã làm khá tốt khi cung cấp các giải pháp nhận dạng lòng bàn tay và nhận dạng mống mắt không chạm đa mặt với các tính năng và chức năng tiên tiến.

Hiện tại, ZKTeco đã bắt đầu triển khai toàn cầu ứng dụng thông tin xác thực truy cập ảo trên thiết bị di động dựa trên đám mây, kết hợp công nghệ RFID truyền thống với những ưu điểm của khả năng IoT. Vào năm 2022, công ty có kế hoạch tích hợp hơn nữa các dịch vụ phần cứng của họ vào đám mây, cho phép ZKTeco tung ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu của thị trường về công nghệ kiểm soát truy cập mới, sáng tạo.


Bài viết khác