Cách phân biệt hệ thống kiểm soát ra vào cửa một chiều và hai chiều

920

Chắc hẳn các bạn đã nghe về hệ thống kiểm soát ra vào một chiều và kiểm soát ra vào hai chiều, nhưng nếu bạn không để ý sẽ không thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai hệ thống. Vì thế, ở bài viết này TECHPRO sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về hai hệ thống kiểm soát ra vào này.

Hệ thống kiểm soát ra vào sử dụng các công nghệ mã PIN, thẻ từ, vân tay, mã QR Code, nhận diện khuôn mặt để xác thực thường có hai loại kiểm soát ra vào một chiều và kiểm soát ra vào hai chiều.

Cấu hình hệ thống kiểm soát ra vào một chiều và kiểm soát ra vào hai chiều

Cấu hình hệ thống kiểm soát ra vào một chiều và kiểm soát ra vào hai chiều

Kiểm soát ra vào một chiều là hệ thống chỉ sử dụng một đầu đọc chính để kiểm soát chiều vào còn chiều ra sử dụng nút nhấn exit (bất kì ai ra khỏi cửa chủ cần nhất nút là cửa sẽ mở).

Kiểm soát ra vào hai chiều là hệ thống sử dụng đầu đọc chính để kiểm soát chiều vào và đầu đọc phụ để kiểm soát chiều ra. Khi người dùng muốn ra khỏi cửa, bắt buộc phải quẹt vân tay, thẻ trên đầu đọc phụ để xác minh, nếu hợp lệ thì đầu đọc phụ sẽ truyền tín hiệu đến khóa điện để mở cửa. Vì vậy hệ thống kiểm soát ra vào hai chiều sẽ quản lí chặt chẽ và kiểm soát được chi tiết người ra vào hơn so với hệ thống kiểm soát ra vào một chiều.

Kết luận:

Cả hai hệ thống kiểm soát ra vào một chiều và kiểm soát hai chiều đều giúp các doanh nghiệp quản lý thời gian ra vào của nhân viên một cách chính xác, nâng cao tính tự giác đảm bảo tính hiệu quả, chính xác và chuyên nghiệp. (có thể kết hợp thêm chấm công).

Hãy để chúng tôi giúp Quý Khách an tâm trong việc bảo đảm kiểm soát an ninh tòa nhà văn phòng!

thông tin giới thiệu về techpro


Bài viết khác