có nên sử dụng hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay không?

786

Hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay và chấm công nhanh chóng, an toàn, tiện lợi và có thể xử lý hàng nghìn nhân viên hoặc thành viên. Chúng là giải pháp phù hợp trong nhiều trường hợp, nhưng không phải tất cả các trường hợp. Dưới đây là sáu yếu tố cần xem xét khi quyết định xem sinh trắc học dấu vân tay có phù hợp với công ty của bạn hay không.

1.Sự Thuận Tiện

Sự thuận tiện là một trong những lý do hàng đầu mà khách hàng của TECHPRO muốn sử dụng đầu đọc vân tay. Nhân viên hoặc thành viên có thể để thẻ truy cập RFID ở nhà hoặc trong ô tô của họ, nhưng ngón tay của họ được gắn vào bàn tay của họ một cách thuận tiện.

Ngoài việc thân thiện với người dùng, việc thiếu thẻ RFID vật lý khiến đầu đọc dấu vân tay sinh trắc học, đôi khi được gọi là máy quét dấu vân tay, là lựa chọn ưu tiên của các nhóm quản lý nhân sự, CNTT và cơ sở. Khi một nhân viên rời khỏi tổ chức hoặc tư cách thành viên của một người hết hiệu lực, sẽ không có thẻ để nhận trực tiếp. Việc thu hồi quyền truy cập chỉ mất vài cú nhấp chuột trong nền tảng bảo mật tích hợp như BioStar 2 của Suprema .

2. Độ tin cậy

Độ tin cậy là mối quan tâm hàng đầu đối với khách hàng của Suprema khi xem xét đầu đọc  vân tay hoặc khóa cửa vân tay. Đầu đọc vân tay ban đầu thường yêu cầu nhiều lần thử và đặc biệt dễ bị hỏng trong môi trường quá lạnh hoặc khô có xu hướng làm khô da trên ngón tay của mọi người. Dấu vân tay khô trông nhòe hoặc mờ đối với một số đầu đọc dấu vân tay, làm tăng tỷ lệ từ chối sai.

Đầu đọc vân tay Suprema vượt trội so với đối thủ

Mặc dù chúng tôi không thể nói thay cho các đối thủ cạnh tranh, nhưng tại Suprema, chúng tôi đã giải quyết vấn đề dấu vân tay khô bằng cách giới thiệu Công cụ quyết định phù hợp để đảm bảo rằng đầu đọc dấu vân tay của chúng tôi nắm bắt được dấu vân tay chính xác. Chúng tôi cũng đã đưa công nghệ học sâu vào quá trình phân tích dấu vân tay. Kết quả là hiệu suất cao hơn 31 lần trong nhà và hiệu suất cao hơn 19 lần ngoài trời, so với các đầu đọc dấu vân tay khác trên thị trường 

3. Bảo vệ

Sinh trắc học dấu vân tay vốn đã được bảo mật. Chúng tôi đã giải thích đầy đủ về công nghệ giúp đầu đọc dấu vân tay và khóa cửa vân tay trở nên an toàn và khó bị đánh lừa trong một bài viết khác, nhưng đây là điểm mấu chốt: Theo thống kê, một công ty 500 người khó có thể có nhiều hơn một lần chấp nhận sai một dấu vân tay trong 37,8 năm.

Các cơ sở  tin tưởng đầu đọc dấu vân tay của Suprema

Có những cân nhắc về hành vi khác cũng giúp kiểm soát truy cập bằng vân tay an toàn hơn so với huy hiệu vật lý. Mọi người có xu hướng để huy hiệu bảo mật của họ ở những nơi không an toàn, nơi chúng có thể dễ dàng bị mất hoặc bị đánh cắp, và bị sử dụng bởi những cá nhân vô đạo đức. Trong một ví dụ được báo cáo rộng rãi, 1.400 huy hiệu an ninh đã bị mất tích tại một sân bay Hoa Kỳ trong khoảng thời gian hai năm . Những huy hiệu này cung cấp quyền truy cập vào các khu vực bao gồm đường băng và cổng lên máy bay. Lần cuối cùng bạn chạm ngón tay trên bàn trong nhà hàng hoặc trong ô tô là khi nào?

Nếu bạn đang tìm cách bảo mật một cơ sở đặc biệt nhạy cảm như trung tâm dữ liệu hoặc phòng nghiên cứu, đầu đọc dấu vân tay có thể cung cấp lớp bảo mật thứ hai với xác thực hai yếu tố (2FA). Để được vào cửa, trước tiên nhân viên chạm vào huy hiệu truy cập RFID, sau đó xác thực danh tính của họ bằng cách chạm vào đầu đọc dấu vân tay.

4. Chi phí

Có hai yếu tố chính cần xem xét khi nói đến chi phí của một hệ thống kiểm soát ra vào: Chi phí ban đầu để mua và lắp đặt hệ thống, và chi phí dài hạn để duy trì hệ thống.

Giá của đầu đọc kiểm soát ra vào hỗ trợ vân tay cơ bản nhất cao gấp đôi giá của đầu đọc thẻ RFID cơ bản nhất. Tuy nhiên, khoảng cách này thu hẹp lại khi xem xét tổng chi phí của một hệ thống bao gồm lắp đặt, khóa cửa điện tử và thiết bị kiểm soát ra vào.

Hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay có thể có lợi thế về chi phí khi bạn tính đến chi phí mua và thay thế thẻ truy cập RFID. Giá cơ bản thấp đối với những thẻ này nhưng tăng nhanh khi bạn thêm dây buộc và in ấn tùy chỉnh. Thời gian của nhân viên để lấy thẻ vật lý cũng là một chi phí quan trọng cần xem xét. Chúng tôi cũng ước tính rằng thẻ RFID đóng góp vào khoảng 1,4 triệu kg chất thải bãi rác mỗi năm. Điều đó tương đương với việc tung ra khoảng 900 chiếc sedan gia đình. Đối với các tổ chức quan tâm đến tính bền vững, giảm thiểu chất thải nhựa là một mối quan tâm lớn.

Theo nguyên tắc chung, tổ chức càng lớn và doanh thu càng cao thì chi phí mua và quản lý thẻ ra vào vật lý sẽ càng cao.

5. Quyền truy cập của khách hàng

Bước đầu tiên trong việc sử dụng đầu đọc dấu vân tay là đăng ký. Trước khi có thể mở cửa bằng vân tay của mình, bạn phải đăng ký vào hệ thống, hệ thống này sẽ tạo ra một mẫu ánh xạ các đặc điểm độc đáo của ngón tay bạn.

Việc đăng ký người dùng mới vào hệ thống kiểm soát truy cập bằng vân tay rất nhanh chóng. Nó chỉ mất một vài giây. Tuy nhiên, nó không phải là lý tưởng trong mọi tình huống. Sẽ có rất ít nhân viên đặt câu hỏi về sự cần thiết phải lưu trữ mẫu vân tay trên một máy chủ an toàn do chủ nhân của họ quản lý. Khách và du khách có thể ít sức chứa hơn. Tại sao lưu trữ dấu vân tay của tôi lâu dài nếu tôi chỉ truy cập một lần? Bạn sẽ sử dụng dấu vân tay của tôi bằng cách nào khác?

Đối với khách, sử dụng thẻ truy cập vật lý hoặc di động có thể là một lựa chọn thuận tiện hơn và nhanh chóng hơn. May mắn thay, hầu hết các đầu đọc dấu vân tay - bao gồm tất cả các đầu đọc dấu vân tay kiểm soát ra vào từ Suprema - đều hỗ trợ thẻ RFID ngoài sinh trắc học.

6. Có thể Chấm công

Một trong những ứng dụng chính của đầu đọc dấu vân tay là một phần của hệ thống chấm công và chấm công ghi lại thời điểm nhân viên và nhà thầu ra vào . Điều này đặc biệt phổ biến trong các ngành như xây dựng và bán lẻ, những ngành có lực lượng lao động lớn. Dễ dàng tích hợp và quản lý là hai lý do khiến đầu đọc dấu vân tay được ưa chuộng. Với Suprema X-Station 2 , các nhà quản lý có thể ghi danh nhân viên và kiểm tra các bản ghi trực tiếp từ màn hình của thiết bị đầu cuối, mà không cần phải sử dụng một máy tính riêng biệt.

Một lý do khác khiến đầu đọc dấu vân tay thường được sử dụng để chấm công chúng giúp mọi người trung thực. Đó là một thực tế đáng tiếc rằng thời gian và chấm công dựa trên dấu vân tay có thể giải quyết được việc giả mạo hoặc chấm công hộ. Mặc dù việc đưa thẻ ID hoặc số nhân viên của bạn cho một người bạn là điều dễ dàng, nhưng việc cho họ mượn ngón tay của bạn là điều chắc chắn không thể được

Chúng tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về việc liệu đầu đọc vân tay có nên là một phần của hệ thống kiểm soát ra vào hoặc chấm công của bạn hay không. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đầu đọc sinh trắc học dấu vân tay và hệ thống kiểm soát ra vào, hãy liên hệ với TECHPRO để được tư vấn cụ thể hơn

 


Bài viết khác