Dự báo thị trường sinh trắc học sẽ đạt 54,97 tỷ USD vào năm 2025

558

Phân tích thị trường, dự báo tăng trưởng doanh thu chủ yếu từ các biện pháp phòng chống đại dịch.

Báo cáo mới nhất của Frost & Sulivan liệt kê các công nghệ sinh trắc học nằm trong số các động lực tăng trưởng quan trọng nhất cho thị trường giao diện người dùng toàn cầu. Công ty dự đoán rằng do nhu cầu xác thực và nhận dạng tự động ngày càng tăng, thị trường sinh trắc học sẽ đạt doanh thu 54,97 tỷ USD vào năm 2025.

Công nghệ sinh trắc học vân tay, tĩnh mạch, khuôn mặt, giọng nói và mống mắt

Các giao diện kết hợp của sinh trắc học vân tay, tĩnh mạch, khuôn mặt, giọng nói và mống mắt trở nên đặc biệt quan trọng vì xác thực đa phương thức bổ sung thêm một lớp bảo mật và giảm nguy cơ giả mạo. Nhận dạng thế hệ tiếp theo, tĩnh mạch lòng bàn tay và sinh trắc học hành vi được dự báo cho nhu cầu cao hơn.

 

Dự báo này theo sau đánh giá năm 2020 của công ty dự đoán công nghệ sinh trắc học sẽ chuyển đổi quyền riêng tư kỹ thuật số và an ninh mạng. Ngoài ra, việc phát triển các công nghệ như thực tế tăng cường / thực tế ảo (AR / VR) và giao diện máy não cũng sẽ góp phần tạo ra các tương tác giao diện phức tạp hơn trong lĩnh vực kỹ thuật số.

 

Báo cáo có tiêu đề 'Tương lai của các giao diện người dùng định hình trải nghiệm người tiêu dùng mới', xem xét cách thức sử dụng công nghệ sinh trắc học, AR / VR, Giao diện máy não và các cặp song sinh kỹ thuật số sẽ giúp dễ dàng tham gia và tương tác cho các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, các lĩnh vực y tế, giáo dục, ngân hàng, bán lẻ và sản xuất sẽ tiếp thu các công nghệ mới này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp tự động an toàn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

 

Nhà phân tích ngành cao cấp Murali Krishnan của Tập đoàn Frost & Sullivan cho biết, “Nhu cầu áp dụng các công nghệ giao diện người dùng (UI) mới để giảm bớt những thách thức do đại dịch toàn cầu gây ra là ngay lập tức nhưng bị hạn chế bởi các vấn đề cơ sở hạ tầng như thiếu mạng 5G và khả năng các thiết bị. Để giao diện người dùng tương lai trở nên phổ biến, bảo mật và quyền riêng tư sẽ rất quan trọng. Các tổ chức phải ưu tiên bảo mật mạng, kế hoạch liên tục kinh doanh và đánh giá rủi ro. Hơn nữa, việc chuyển đổi sang thế hệ thứ năm của công nghệ không dây sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của các thiết bị UI. Khả năng kết nối 1 triệu thiết bị cho mỗi km vuông sẽ khiến 5G trở thành xương sống cho các thiết bị UI và hệ sinh thái được kết nối tổng thể ”.

 

Báo cáo dự báo thị trường toàn cầu cho AR và VR sẽ tăng trưởng CAGR 86,3% từ năm 2019 đến năm 2025 và đạt 661,4 tỷ USD.

 

Krishnan nói thêm: “Các công nghệ giao diện người dùng sẽ là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ văn phòng sang nơi làm việc ảo di động và linh hoạt hơn, trong khi các giao diện tương tác đã mở rộng phạm vi doanh nghiệp tham gia với khách hàng và xây dựng mối quan hệ sâu sắc. Những tiến bộ công nghệ trong thực tế hỗn hợp, màn hình ba chiều, thị giác máy tính và thiết bị đeo sẽ tạo ra những cơ hội ứng dụng mới ”.

 

Một dự báo gần đây của MarketsandMarkets đã chốt thị trường hệ thống sinh trắc học toàn cầu ở mức 68,6 tỷ USD vào năm 2025.


Bài viết khác