Hướng dẫn lựa chọn các tiêu chí trong hệ thống kiểm soát truy cập nhận dạng bằng khuôn mặt

844

Việc lựa chọn giải pháp kiểm soát truy cập dựa trên nhận dạng khuôn mặt chưa bao giờ khó hơn bây giờ khi ngày càng có nhiều nhà cung cấp tham gia vào thị trường này.

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn hướng dẫn toàn diện về cách chọn hệ thống kiểm soát truy cập nhận dạng khuôn mặt cho tổ chức của bạn.
Có một số lợi thế khi chọn tính năng nhận dạng khuôn mặt và chúng vượt ra ngoài việc hạn chế sự lây lan của vi rút COVID-19. Một hệ thống nhận dạng khuôn mặt chất lượng tốt sẽ nhanh hơn một đầu đọc dấu vân tay trong việc cấp hoặc từ chối quyền truy cập.
Nhưng nhu cầu hiện tại về các giải pháp nhận dạng khuôn mặt đã thúc đẩy nhiều nhà sản xuất tham gia vào phân khúc này. Đối với khách hàng, điều này có nghĩa là lựa chọn các giải pháp lý tưởng không phải là một quá trình đơn giản. Hiểu rõ ràng về các thông số kỹ thuật là điều cấp thiết để đưa ra quyết định đúng đắn.

1. Ánh sáng và nhiệt độ để sử dụng ngoài trời

Nếu bạn định lắp đặt điều khiển truy cập nhận dạng khuôn mặt ở ngoài trời, thì ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc các dạng ánh sáng khác từ phía sau người là những yếu tố cần xem xét. Ánh sáng mạnh như vậy có thể ảnh hưởng đến thiết bị độ chính xác hoặc làm chậm thiết bị. Kiểm tra với nhà sản xuất điều kiện ánh sáng lý tưởng để sản phẩm của họ hoạt động.
Nếu bạn cần thay đổi điều kiện ánh sáng hiện tại của mình, bạn có thể muốn tính đến chi phí của điều đó trước khi đưa ra quyết định. Nhưng ánh sáng không phải là mối quan tâm duy nhất khi bạn lắp đặt ngoài trời. Bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố nhiệt độ môi trường xung quanh.

Vì vậy, thông thường, khi chọn các sản phẩm kiểm soát truy cập dựa trên nhận dạng khuôn mặt cho các ứng dụng ngoài trời, bạn phải chọn các sản phẩm ổn định và đáng tin cậy được thiết kế để sử dụng ở nhiệt độ cao hơn so với trong nhà.

 2. Công nghệ chống giả mạo

Để hệ thống kiểm soát truy cập nhận dạng khuôn mặt hoạt động, thiết bị phải có khả năng phân biệt giữa khuôn mặt thật và ảnh của một người. Tính năng này được gọi là chống giả mạo khuôn mặt nên khi mua hoặc sử dụng giải pháp nhận diện khuôn mặt nên đảm bảo rằng nhà cung cấp thiết bị có tính năng này.

 3. Tốc độ nhận diện

Theo Verghese Thirumala, Giám đốc điều hành Tập đoàn của Maxitulin, một nhà tích hợp hệ thống, giải pháp sẽ nhận dạng và xử lý một khuôn mặt trong ít nhất một giây. Điều này quan trọng trong những trường hợp bình thường để tạo sự thuận tiện nhưng thậm chí còn quan trọng hơn trong một đại dịch như COVID-19, nơi cần có sự xa rời xã hội.
“Lý do chính mà khách hàng nên cân nhắc về tốc độ nhận dạng là để tránh tập hợp những người gây ra bởi tốc độ nhận dạng chậm,” Chen giải thích.
Tuy nhiên, Thirumala nói thêm rằng một vấn đề thường thấy là khi số lượng mặt mà một giải pháp cần xử lý nhiều, thì thường xảy ra hiện tượng chậm lại.
Thirumala giải thích: “Chúng tôi cũng đã thấy điều này trong đầu đọc dấu vân tay. “Các nhà cung cấp sẽ nói rằng độc giả của họ có thể xử lý trong vòng một giây, điều này có thể khả thi nếu khách hàng của bạn có một công ty với 50 hoặc 100 nhân viên. Nhưng khi bạn có một nghìn người dùng trở lên, một giây đó sẽ trở thành hai, ba hoặc nhiều giây hơn ”.

 4. Nhận dạng chính xác

Trong những năm gần đây, tỷ lệ nhận dạng khuôn mặt chính xác đã tăng lên nhanh chóng. Theo Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST), tính đến tháng 4 năm 2020, tỷ lệ lỗi của giải pháp nhận dạng khuôn mặt tốt nhất hiện nay là 0,08% so với 4,1% vào năm 2014. Khách hàng nên tìm hiểu mức độ chính xác của thiết bị mà họ dự định. để mua hàng trong khi lưu ý rằng tốc độ và độ chính xác phụ thuộc vào các điều kiện.

 5. Đảm bảo An ninh mạng

Dữ liệu mà giải pháp kiểm soát truy cập thu thập cần được bảo mật để quyền riêng tư của mọi người và công ty vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, vấn đề của điều này, theo một số chuyên gia, là nhiều giải pháp kiểm soát truy cập sử dụng một giao diện không an toàn.

 6. Nhận diện khuôn mặt trong các điều kiện phức tạp

Theo truyền thống, khách hàng thường đặt câu hỏi về mức độ chính xác khi một người đeo kính hoặc để râu. Nhưng bây giờ, câu hỏi đặt ra là liệu giải pháp có thể nhận ra và xác minh một người đeo mặt nạ hay không.
Nhưng các công ty hiện nay như suprema, Zkteco.. tuyên bố rằng giải pháp của họ sẽ hoạt động ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang..

 7. Xác thực đa phương thức

Đối với bất kỳ giải pháp kiểm soát truy cập nào để chống lại sự đánh lừa, nó phải có nhiều hơn một phương thức. Nhận dạng khuôn mặt có thể là chế độ chính cho giải pháp, nhưng một phương thức khác như đầu đọc thẻ RFID hoặc tĩnh mạch lòng bàn tay sẽ đi kèm với nó. Điều này sẽ hữu ích nếu hệ thống gặp khó khăn với một số khuôn mặt nhất định và không chắc chắn về tính xác thực của chúng, vì nó có thể sử dụng phương pháp xác minh phụ. Thông thường, rất khó để đánh bại hai chế độ xác minh.
Wayne Wu, Giám đốc Sản phẩm Kiểm soát truy cập và Liên lạc video tại Hikvision Digital Technology, cho biết trong các tình huống sau, các phương pháp xác thực khác nhau như khuôn mặt, vân tay, thẻ và mống mắt có thể cải thiện tỷ lệ chính xác và bảo mật:

  • Các tình huống có yêu cầu bảo mật cao, chẳng hạn như ngân hàng
  • Để nhận biết nhân viên có các phụ kiện như khăn trùm đầu và mặt nạ
  • Các cảnh phức tạp hơn trong môi trường bên ngoài

 8. Tùy chọn đo nhiệt độ

Cuối cùng, COVID-19 đã buộc các công ty trên toàn thế giới phải theo dõi nhiệt độ cơ thể của nhân viên và trong một số trường hợp. Thị trường đang chứng kiến nhu cầu về camera giám sát nhiệt độ tăng đột biến . Khi điều này trở thành một điều bình thường mới, việc đưa nó vào hệ thống kiểm soát ra vào sẽ khiến mọi thứ thuận tiện hơn nhiều so với việc ai đó chĩa súng nhiệt độ mỗi ngày.

Phần lớn thị trường châu Á chấp nhận tính năng nhận dạng khuôn mặt mặc dù ban đầu còn e ngại do độ chính xác thấp và lo ngại về quyền riêng tư. Nhu cầu đã tăng lên đáng kể trong hai năm qua và có thể đã thay thế dấu vân tay trở thành phương pháp xác thực sinh trắc học thống trị, nếu không muốn nói là được ưa chuộng.

Trong khi phản ứng tích cực ban đầu đối với công nghệ này nhiều hơn ở châu Á, dịch bệnh COVID-19 đã thúc đẩy việc ứng dụng các sản phẩm nhận dạng khuôn mặt ở phần còn lại của thế giới. Ngày càng có nhiều khách hàng bắt đầu sử dụng hệ thống kiểm soát truy cập dựa trên nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo an toàn cho những người ra vào và điều này, trong ngắn hạn, sẽ mở ra sự phát triển bùng nổ.


Bài viết khác