SUPREMA - Nắm bắt cơ hội trong thế giới không chạm

859

Giám đốc điều hành Suprema đặt mục tiêu tận dụng các xu hướng thay đổi trong ngành xác thực sinh trắc học khi đối mặt với đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang định hình lại ngành công nghiệp xác thực sinh trắc học toàn cầu và các công ty trong ngành đang tìm cách tận dụng sự e ngại của mọi người về việc tiếp xúc với nhau hoặc tiếp xúc với đồ vật, thiết bị. Kim Han-chul, Giám đốc điều hành Suprema của Hàn Quốc, cho biết các công ty và chính phủ đang dần chuyển đổi các phương pháp nhận dạng nhân viên dựa trên cảm ứng sang nhận dạng khuôn mặt.

Ảnh: Suprema 

Giám đốc điều hành Kim Han-chul của Suprema - doanh nghiệp được niêm yết tại Kosdaq cho biết,họ đang nhận thấy sự gia tăng nhu cầu về công nghệ nhận dạng khuôn mặt từ những khách hàng cảnh giác với khả năng lây nhiễm coronavirus khi tiếp xúc vật lý với máy móc hoặc thiết bị.

Ông Kim đã có một vài chia sẻ với Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn tuần này tại trụ sở chính của công ty ở Seongnam. Ông Kim nói rằng nhiều công ty và cơ quan chính phủ đang áp dụng Face ID như một cách để nhận ra nhân viên của họ ở lối vào văn phòng, thay vì sử dụng các phương pháp dựa trên dấu vân tay và cảm ứng.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt loại bỏ nhu cầu chạm hoặc vuốt. (Ảnh: Suprema)

Suprema đã phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong thập kỷ qua nhưng trước đại dịch, công nghệ này rất khó bán do giá cả tương đối cao. Giờ đây, khách hàng sẵn sàng bỏ ra để mua thiết bị tiên tiến của công ty có giá 1,3 triệu won (1.100 USD), đắt hơn so với các phiên bản cảm ứng có giá trung bình 800.000 won.

Nhờ doanh số bán các sản phẩm nhận diện khuôn mặt ngày càng tăng, doanh thu của Suprema, 80% trong số đó đến từ thị trường nước ngoài, đạt 31,4 tỷ won trong nửa đầu năm nay, tăng từ 24,8 tỷ won cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động tăng từ 5,3 tỷ won lên 6,1 tỷ won trong cùng khung thời gian.

Vào tháng 4, Viện Quy hoạch & Đánh giá Công nghệ Thông tin & Truyền thông, thuộc Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc cho biết, thị trường xác thực sinh trắc học toàn cầu sẽ tăng từ 36,6 tỷ USD vào năm 2020 lên 68,6 tỷ USD vào năm 2025 (trích dẫn dữ liệu của MarketsandMarkets)

Ông Kim cho biết bước quan trọng tiếp theo của xác thực sinh học là phát triển thành nhận dạng mọi người bằng các phương tiện ngoài nhận dạng khuôn mặt.

"Máy ảnh có thể xác định mọi người bằng chuyển động và hành động của họ khi họ đến gần cửa ra vào," Kim nói. "Có thể nhận ra họ mà không cần ID khuôn mặt. Nó giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng."

Niềm tin của Kim cho tương lai được xây dựng dựa trên những gì ông mô tả là nhóm nghiên cứu mạnh mẽ của Suprema tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Các sản phẩm của công ty dựa trên việc sử dụng công nghệ AI để thu thập thêm dữ liệu về khuôn mặt, hành động và chuyển động của mọi người.

Suprema đã nhắm mục tiêu đến thị trường toàn cầu kể từ giai đoạn đầu thành lập cách đây hai thập kỷ bởi Người sáng lập và Chủ tịch Lee Jae-won. Nhờ chiến lược quốc tế của mình, công ty hiện đang bán sản phẩm tại 130 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập..

Các khách hàng của Suprema như Samsung, Bosch của Đức, Telefonica - công ty viễn thông số 1 ở Nam Mỹ - và City Developments, một nhà phát triển bất động sản hàng đầu ở Singapore. Các cơ quan chính phủ ở Mỹ, Đức, Pháp, Singapore và Ấn Độ cũng sử dụng sản phẩm của họ. Ngoài ra, họ cũng tự hào có các câu lạc bộ bóng đá giải Ngoại hạng Anh như Liverpool FC và Leicester City FC là khách hàng.

Các công ty Hàn Quốc khác cũng đang hoạt động trong lĩnh vực nhận dạng khuôn mặt.

Alchera, được thành lập vào năm 2016, đang cung cấp phần mềm nhận dạng khuôn mặt của mình cho nhiều khách hàng trong nước như tập đoàn điện lực khổng lồ Kepco, công ty viễn thông LG Uplus và Shinhan Card, cũng như công ty xây dựng Nhật Bản Kajima Corp. Giống như Suprema, Alchera được liệt kê trên Kosdaq.

"Công nghệ của công ty được áp dụng cho nhiều lĩnh vực nhờ sự hỗ trợ của chính phủ đối với thị trường nhận dạng khuôn mặt và mở rộng các dịch vụ không tiếp xúc", Nam Ki-yoon, một nhà phân tích tại DB Financial Investment, cho biết về Alchera. Thị trường nhận dạng khuôn mặt của Hàn Quốc đã tăng lên 151,4 tỷ won vào năm 2020 từ 86,8 tỷ won vào năm 2015, theo DB Financial Investment.

Nhà phân tích này cho rằng các nhà đầu tư cũng cần chú ý đến các công ty khởi nghiệp nhận dạng khuôn mặt của Hàn Quốc như ZettaMedia và CUBox vì họ cũng đang mở rộng sự hiện diện trên thị trường bằng công nghệ của riêng mình.

Trong khi đó, Suprema cũng đang đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh hệ thống của mình, cung cấp gói phần mềm và hệ thống điều khiển cho các công ty. "Đó là một thị trường khó thay đổi," Ông Kim nói. "Nó không thể được thực hiện trong một ngày. Nó sẽ mất rất nhiều thời gian." Được biết, lĩnh vực này từ lâu đã được thống trị bởi những tên tuổi lớn trên toàn cầu, bao gồm cả Honeywell.


Bài viết khác