Thẻ RFID là gì và nó hoạt động như thế nào ?

2957

Thẻ RFID là gì ?

các loại Thẻ RFID

Thẻ RFID là các thẻ nhựa có chứa chip và ăng-ten để nhận dạng không dây các vật thể mà chúng được gắn vào (hoặc nhúng vào) với sự trợ giúp của đầu đọc RFID. Thẻ RFID hỗ trợ chức năng đọc / ghi. Hầu hết các thẻ RFID hiện nay là thụ động, có nghĩa là chúng hoạt động không cần bảo trì, không cần pin, trong nhiều năm.

Công nghệ thẻ RFID hoạt động như thế nào ?

Công nghệ thẻ RFID

Có 3 loại thẻ RFID chính đó là: “thẻ RFID thụ động”, “thẻ RFID bán chủ động” và “thẻ RFID chủ động”

1. Thẻ RFID thụ động

Thẻ RFID thụ động được cung cấp bởi một đầu đọc RFID cố định hoặc di động phát ra trường điện từ. Ăng-ten của thẻ thu năng lượng từ trường này để phát tín hiệu đến đầu đọc. Tần suất của trình đọc phải phù hợp với tần suất của thẻ. Đối với các thẻ thụ động, có các tần số thấp, cao và siêu cao được tiêu chuẩn hóa (LF, HF, UHF).

2. Thẻ RFID bán chủ động

Thẻ RFID bán chủ động có nét tương đồng với thẻ thụ động, nhưng nó có thêm một pin nhỏ. Pin này cho phép IC của thẻ được cấp nguồn liên tục, giúp nó tối giản thiết kế của anten trong việc thu năng lượng từ tín hiệu quay lại. Các thẻ bán tự động không chủ động truyền tín hiệu về đầu đọc, mà nằm im nhằm bảo tồn năng lượng cho tới khi nó nhận được tín hiệu vô tuyến từ đầu đọc sẽ kích hoạt hệ thống. Thẻ RFID bán chủ động phản ứng nhanh hơn trong việc phản hồi vì vậy nó mạnh hơn trong việc đọc và truyền tín hiệu so với thẻ RFID thủ động.

3. Thẻ RFID chủ động

Thẻ RFID chủ động là loại thẻ RFID mà bản thân nó tự tạo ra nguồn năng lượng riêng để truyền tín hiệu. Khả năng này sẽ làm cho khoảng cách độc và bộ nhớ của nó lớn hơn so với thẻ RFID thụ động. Tuy nhiên, để đạt được khoảng cách đọc và tối ưu bộ nhớ thẻ chủ động cần một nguồn điện. (thẻ RFID chỉ động được trang bị pin có tuổi thọ cao hoạt động được trong vài năm).

thông tin giới thiệu về techpro

 


Bài viết khác