TÌM HIỂU VỀ SINH TRẮC HỌC TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG?

1047

Sinh trắc học di động đề cập đến việc triển khai các phương pháp xác thực sinh trắc học trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Các trường hợp sử dụng cho sinh trắc học di động bao gồm bảo mật dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị di động cá nhân hoặc công ty, chẳng hạn như thông tin doanh nghiệp hoặc tài chính, cung cấp quyền truy cập vật lý vào các cơ sở của công ty và cung cấp các công cụ quản lý danh tính di động cho các cơ quan thực thi pháp luật và an ninh quốc gia.

Trong vài năm qua, thiết bị di động đã trở thành một nền tảng điện toán quan trọng, biến đổi cách mọi người truy cập thông tin kinh doanh và cá nhân. Quyền truy cập vào dữ liệu doanh nghiệp từ thiết bị di động yêu cầu một số hình thức xác thực an toàn, nhưng các mật khẩu truyền thống dựa trên sự kết hợp của các ký hiệu chữ và số là cồng kềnh và không phổ biến, khiến các công ty thương mại cấm hoàn toàn nhân viên của họ truy cập dữ liệu kinh doanh trên thiết bị di động của họ.

 

 

Bộ cảm biến đầu vào phong phú trên thiết bị di động, bao gồm máy ảnh, micrô, màn hình cảm ứng và GPS, cho phép tương tác đa phương tiện tinh vi. Các phương pháp xác thực sinh trắc học sử dụng các cảm biến này có thể cung cấp một giải pháp thay thế tự nhiên cho các lược đồ mật khẩu, vì các cảm biến này quen thuộc và đã được sử dụng cho nhiều tác vụ di động. Bằng cách kết hợp các khả năng sinh trắc học như đầu đọc dấu vân tay hoặc phần mềm nhận dạng giọng nói với thiết bị di động mà người dùng luôn mang theo bên mình, các doanh nghiệp trong tương lai sẽ có thể triển khai xác thực hai yếu tố như một phần của cơ sở hạ tầng quản lý truy cập và nhận dạng cấp doanh nghiệp .

Các mục đích sử dụng tiềm năng của công ty bao gồm cấp quyền truy cập vào các dữ liệu doanh nghiệp hoặc ứng dụng được tăng cường bảo mật được lưu trữ trên thiết bị, yêu cầu quét sinh trắc học trên thiết bị để xác thực người dùng vào mạng doanh nghiệp và các ứng dụng, thậm chí có thể cấp quyền truy cập vật lý vào các tòa nhà. Các mô hình ứng dụng sinh trắc học di động như vậy cũng có thể được sử dụng để xác thực các tương tác của khách hàng với các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác.

Sinh trắc học di động cũng đề cập đến các công nghệ di động tiền tuyến đang phát triển nhằm hỗ trợ các cơ quan quân sự, thực thi pháp luật và an ninh biên giới trong việc xác định người trên thực địa. Dựa trên hệ thống nhận dạng sinh trắc học trung tâm, các thiết bị nhận dạng sinh trắc học di động mở rộng chức năng và khả năng của hệ thống nhận dạng tĩnh bằng cách cho phép người dùng chụp lại dấu vân tay và hình ảnh khuôn mặt hoặc so sánh các mẫu hoặc hình ảnh nhỏ của dấu vân tay với cơ sở dữ liệu sinh trắc học, được lưu trữ cục bộ trên thiết bị hoặc từ xa trong hệ thống đối sánh sinh trắc học tập trung.

 

 

Thông tin đã chụp cũng có thể được so sánh với thông tin được lưu trữ trong thẻ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), thẻ thông minh và các tài liệu nhận dạng có thể đọc được bằng máy khác. Trong các tình huống thông tin được lưu trữ từ xa, thiết bị nhận dạng sinh trắc học di động giao tiếp với cơ sở dữ liệu trung tâm bằng các công nghệ không dây phổ biến như 3G, Wi-Fi hoặc Bluetooth. Nếu một kết quả phù hợp, được gọi là 'lần truy cập', được thực hiện trong quá trình so sánh, thông tin liên quan đến cá nhân được đề cập, chẳng hạn như hình ảnh khuôn mặt, tên và dữ liệu nhân khẩu học, sẽ được truyền trở lại thiết bị di động.

Thiết bị nhận dạng sinh trắc học di động được thiết kế để hoạt động trực quan và kết hợp một đầu đọc, máy quét và máy ảnh để thu nhận dạng nhận dạng sinh trắc học, chẳng hạn như hình ảnh vân tay hoặc khuôn mặt, sau đó được phần mềm chuyển đổi thành định dạng kỹ thuật số để lưu trữ và so sánh với các hồ sơ khác được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu hệ thống nhận dạng sinh trắc học. Với các giải pháp sinh trắc học di động hàng đầu, hình ảnh được phân tích chất lượng trước khi chụp và mã hóa, đảm bảo đầu vào tốt nhất có thể để đối sánh sinh trắc học.

 

 


Bài viết khác