Xu hướng kiểm soát truy cập trong thị trường an ninh Hàn Quốc năm 2021

591

Theo tạp chí IFSEC tại Hàn Quốc đơn vị tổ chức triển lãm an ninh SECON , đưa ra suy nghĩ của họ về xu hướng kiểm soát truy cập trong khu vực đến năm 2020

Năm 2020 bị chi phối bởi đại dịch, có tác động lớn đến chính trị, văn hóa, xã hội và kinh tế của chúng ta. Công nghệ không tiếp xúc và các giải pháp như nhận dạng khuôn mặt và thẻ truy cập di động đã nổi lên nhanh chóng khi các dịch vụ trở nên nổi tiếng trên thị trường an ninh vật lý trong nước. Các thị trường mới cũng được hình thành, chẳng hạn như 'các giải pháp an ninh phòng chống lây nhiễm'.

xu hướng  kiểm soát truy cập thị trường an ninh hàn quốc năm 2021

Sự gia tăng của các giải pháp bảo mật không tiếp xúc

Hầu hết chúng ta không thể phủ nhận thực tế rằng các giải pháp không tiếp xúc đang dẫn đầu trong kỷ nguyên sau đại dịch COVID-19. Tất nhiên, điều này không chỉ áp dụng cho bảo mật. Các giải pháp xác thực bằng vân tay sẽ sớm được thay thế bằng các chương trình nhận dạng khuôn mặt không tiếp xúc, với một số trường hợp sử dụng.

Hệ thống kiểm soát truy cập không tiếp xúc như vậy không chỉ có lợi cho các biện pháp phòng ngừa mà còn trong việc quản lý hệ thống mà không bị giới hạn về không gian và thời gian, tăng hiệu quả công việc. Các giải pháp không tiếp xúc đang phát triển cùng dòng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự lan rộng của điện thoại thông minh, công nghệ blockchain và thẻ nhận dạng di động dựa trên DID (Decentralized Identity), đẩy nhanh việc cung cấp thẻ truy cập di động. Nhận dạng khuôn mặt, cùng với sự tiến bộ của công nghệ AI, được dự đoán sẽ trở thành động lực của sinh trắc học.

Các giải pháp phòng ngừa lây nhiễm và bảo mật tích hợp

Khi việc sử dụng camera ảnh nhiệt cho phép các giải pháp sàng lọc sốt hấp thụ chính xác, nhanh chóng và không tốn kém, xu hướng đã thâm nhập vào nhiều cơ sở đa chức năng, trong đó việc kiểm tra qua đường lái xe và quản lý cung cấp mặt nạ đã trở thành trung tâm của công tác phòng chống lây nhiễm. Các hệ thống kết hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt với chức năng phát hiện sốt và kiểm soát truy cập hiện đang phát triển thành một giải pháp bảo mật truy cập ngăn ngừa nhiễm trùng tích hợp, được cài đặt rộng rãi tại các nơi làm việc và nhà máy lớn hơn.

Thị trường an ninh phòng chống lây nhiễm năm 2021 có thể sẽ được dẫn dắt bởi các tập đoàn lớn hoặc các tổ chức công, vì có thể thấy trước rằng các giải pháp - không chỉ kiểm soát truy cập mà còn quản lý khách truy cập, quản lý thời gian và điểm danh, và hệ thống kiểm soát thang máy - sẽ phát triển thành hiện thực -thời gian quản lý video truyền hệ thống giám sát an ninh phòng chống lây nhiễm.

Sự phổ biến ngày càng tăng của thẻ truy cập di động

Thẻ RF hiện đang được thay thế bằng thẻ truy cập di động, mang lại hiệu quả và tính khả thi về kinh tế. Trước đây, tốc độ xác thực và khả năng tương thích của thiết bị là những trở ngại kéo sự lan rộng của thẻ truy cập di động trở lại. Tuy nhiên, nhờ công nghệ giao tiếp BLE và NFC, các vấn đề như vậy đã được loại bỏ. Nhu cầu đột ngột về thẻ truy cập di động nằm ở chỗ chúng là giải pháp không tiếp xúc lý tưởng.

Việc thương mại hóa DID (Định danh phân quyền), DLT dựa trên blockchain (Công nghệ sổ cái phân tán), cũng là chất xúc tác cho sự lan rộng của thẻ truy cập di động. Đây là kết quả của sự lan rộng của các dịch vụ nhận dạng di động, khiến nhu cầu Đăng nhập một lần ngoại tuyến (SSO) tập trung vào bảo mật truy cập tăng lên.

Chính sách quyền riêng tư và bảo mật hệ thống

Sau khi thực thi GDPR (Quy định chung về bảo vệ dữ liệu) của EU vào năm 2018 và CCPA (Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng của California) vào năm 2020, việc thực thi các chính sách về quyền riêng tư đang diễn ra trên toàn thế giới. Điều tương tự cũng áp dụng cho Hàn Quốc. Vào năm 2020, Quốc hội đã thông qua các sửa đổi đối với ba luật bảo mật dữ liệu chính của Hàn Quốc và điều này đã làm tăng tiêu chuẩn cũng như nhu cầu xã hội về chính sách bảo mật.

Để xác định và mã hóa một cách an toàn một cá nhân và hồ sơ của họ, điều cần thiết là việc áp dụng các kỹ thuật mã hóa như AES256 và 3DES phải được sử dụng với các sinh trắc học như khuôn mặt, vân tay, mật khẩu và thông tin cá nhân kết hợp. Xu hướng bảo mật mới của việc áp dụng chip bảo mật (phần tử an toàn) và tổng quát các công nghệ bảo mật như TLS1.2 và HTTPS để ngăn chặn việc hack thiết bị và đầu đọc thẻ, đang diễn ra trên khắp thế giới. Nhu cầu xã hội ngày càng tăng về việc bảo vệ thông tin cá nhân và các giải pháp bảo mật để kiểm soát truy cập đang trở thành tiêu chuẩn mới.

ACaaS dựa trên đám mây (Kiểm soát truy cập như một dịch vụ)

Năm 2020 là một năm đầy rẫy các giải pháp không tiếp xúc dựa trên đám mây như hội nghị truyền hình và làm việc tại nhà. Việc Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch phát triển kỹ thuật số cho thấy ý chí mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các ngành công nghiệp không tiếp xúc và dự án hỗ trợ chứng từ dịch vụ bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái là bằng chứng rõ ràng về điều đó.

Được trích dẫn từ : https://www.ifsecglobal.com/


Bài viết khác