5 xu hướng chính được thấy trong hệ thống quản lý kiểm soát truy cập ngày nay

635

Hệ thống quản lý kiểm soát truy cập là bộ não đằng sau các giải pháp kiểm soát truy cập. Bài viết này thảo luận về các xu hướng mới nhất xác định các hệ thống quản lý kiểm soát truy cập hiện tại và trong tương lai gần.


Hệ thống hoặc phần mềm quản lý kiểm soát truy cập là một thành phần quan trọng trong một giải pháp kiểm soát truy cập. Trong những năm qua, chúng đã trở nên cởi mở hơn để cho phép tích hợp với các thiết bị khác. Di chuyển sang đám mây cũng trở nên khá đáng chú ý. Sau đây là các xu hướng quản lý kiểm soát truy cập mà người dùng có thể tham khảo khi mua giải pháp họ cần.

Kiểm soát và phòng chống đại dịch
Ngày càng có nhiều hệ thống quản lý kiểm soát ra vào có các tính năng giúp ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh . Điều này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi các doanh nghiệp mở cửa trở lại và nhân viên trở lại làm việc sau đại dịch.

“Hệ thống kiểm soát truy cập sử dụng phương thức không tiếp xúc ngày nay rất phổ biến, các phương thức truy cập như nhận diện khuôn mặt, có chức năng đo nhiệt độ, cảnh báo khi không đeo khẩu trang ngày càng phổ biến trong các tòa nhà, nhà máy…

Các giải pháp di động có thể cung cấp bảng câu hỏi kiểm tra sức khỏe để giúp giảm nguy cơ nhân viên có thể bị nhiễm bệnh khi vào tòa nhà.

Di chuyển sang đám mây
Trong khi hầu hết người dùng cuối vẫn đặt hệ thống quản lý kiểm soát truy cập của họ tại chỗ,
việc triển khai đám mây ngày càng trở nên phổ biến. “Ý tưởng có một máy chủ được lưu trữ ngoài cơ sở trong môi trường đám mây là một xu hướng đang phát triển.Do đó, việc chọn  lưu trữ tại chỗ hay đám mây, tùy thuộc vào yêu cầu riêng của người dùng.

Tích hợp với các thiết bị ngoại vi khác
Hệ thống quản lý kiểm soát ra vào từ lâu đã trở thành độc quyền. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều hãng cho phép tích hợp với các thiết bị kiểm soát truy cập hoặc hệ thống an ninh của các thương hiệu khác nhau. biết: “Việc sử dụng

“Trong vài năm qua, người ta đã tập trung đáng kể vào việc tích hợp trong kiểm soát truy cập. Các giải pháp mới hơn hiện nay cho phép các tổ chức hợp lý hóa bảo mật của họ bằng cách tích hợp với các hệ thống của bên thứ ba như giám sát video, quản lý tòa nhà và quản lý khách truy cập, “Điều thiết yếu cần nhớ về xu hướng quy mô rộng này là khả năng mở rộng, tính linh hoạt và kiến ​​trúc API mở mà một giải pháp kiểm soát truy cập mạnh mẽ có thể cung cấp. Các tổ chức chọn đúng hệ thống kiểm soát truy cập và phát hiện xâm nhập có thể dễ dàng tích hợp chúng vào nền tảng quản lý video của họ, tạo ra một cơ sở hạ tầng bảo mật cân bằng, mạnh mẽ và hiệu quả. ”

Tận dụng dữ liệu
Hệ thống quản lý kiểm soát truy cập đang tạo ra nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết để giúp người dùng đạt được tính bảo mật, hiệu quả và thông minh kinh doanh hơn nữa.

“Ví dụ, nếu bạn có một số lượng người nhất định vào tòa nhà của bạn, bạn có thể cho nhà ăn biết lượng thức ăn cần đặt hoặc hệ thống HVAC để tăng hoặc giảm lượng không khí trong lành. Ví dụ: nếu dữ liệu cho thấy một công ty không sử dụng hết không gian của mình, thì một doanh nghiệp có thể chuyển đến một địa điểm nhỏ hơn và giảm chi phí hoạt động. "Đối với chủ nhà, việc hiểu cách người thuê sử dụng không gian của bạn mang lại dữ liệu và thông tin chi tiết, chẳng hạn như lịch trình / thói quen, khu vực đông người qua lại, sử dụng tiện ích, lưu lượng người đi bộ, điều động thang máy và sử dụng chỗ đậu xe. Sử dụng những thông tin chi tiết này giúp người quản lý bất động sản và chủ nhà triển khai Các biện pháp tiết kiệm năng lượng tác động đến lợi nhuận của bạn, chẳng hạn như tự động hóa HVAC và chiếu sáng vào các thời điểm trong ngày hoặc tháng mà ít người thuê sử dụng các cơ sở hơn.

An ninh mạng
Trước các vấn đề an ninh mạng tràn lan , các nhà sản xuất kiểm soát truy cập đang đặt nhiều cơ chế bảo mật hơn vào hệ thống quản lý của họ. Chúng có thể bao gồm mã hóa và xác thực đa yếu tố - cho cả truy cập vật lý và logic.

“Hầu hết các hệ thống kiểm soát truy cập thường phụ thuộc vào việc người hoặc tài sản chuyển vào hoặc ra khỏi khu vực cần được xác định và xác minh, thường được thực hiện thông qua thông tin xác thực. Thông tin xác thực có thể là thứ vật chất mà người đó có, chẳng hạn như thẻ, chìa khóa, thẻ, điện thoại di động, mật khẩu, mã PIN hoặc dữ liệu nội tại như sinh trắc học nhận dạng vân tay hoặc mắt. Trong các hệ thống kiểm soát truy cập ngày nay, mức độ an ninh mạng được đặt lên hàng đầu trong các giải pháp này và thường yêu cầu nhiều hơn một lớp thông tin xác thực. Điều này thường tạo ra sự bảo vệ nhiều hơn trong việc thu thập, truy cập và lưu trữ dữ liệu


Bài viết khác