ZKTECO kỳ vọng 5 xu hướng chính trong thị trường bảo mật hậu mã hóa

471

COVID-19 đã có tác động đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng. Manish Dalal, Chủ tịch và Người sáng lập ZKTeco Hoa Kỳ, nói chuyện với asmag.com về năm xu hướng chính sẽ tác động đến ngành bảo mật trong thế giới hậu covid.

Covid 19 đã làm gián đoạn hành vi của người tiêu dùng trong các ngành công nghiệp. Sự thay đổi rõ ràng nhất là sự gia tăng của các hệ thống không cảm ứng cho phép mọi người duy trì khoảng cách xã hội và tránh tiếp xúc cơ thể.
Trong phân khúc kiểm soát ra vào, các hệ thống không cảm ứng đang thay thế thẻ vân tay và thậm chí cả thẻ RFID. Mặc dù thế giới đã qua khỏi mối đe dọa ban đầu của đại dịch và vắc xin đang giúp mọi người đối phó với vấn đề này, sự ưa chuộng của thị trường đối với các hệ thống không tiếp xúc vẫn không hề suy giảm.
Nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Đại dịch có lẽ là cuộc khủng hoảng toàn cầu lớn nhất mà hầu hết mọi người từng chứng kiến ​​trong đời, và nó đã có tác động sâu sắc đến họ. Những thay đổi mà COVID-19 đã mang lại vượt xa các hệ thống không cảm ứng. Trong cuộc trò chuyện gần đây với asmag.com, Manish Dalal, Chủ tịch và Người sáng lập ZKTeco Hoa Kỳ, đã liệt kê năm xu hướng chính của ngành bảo mật trong thế giới hậu covid
.

Nhận dạng khuôn mặt thu thập động lực. Mã QR cũng vậy.

Sự bùng phát và lây lan của COVID-19 là chưa từng có. Tốc độ mà virus xâm nhập vào mọi ngóc ngách trên thế giới khiến ngay cả những nền kinh tế tiên tiến nhất cũng phải ngạc nhiên. Thị trường không thực sự có thời gian hoặc nguồn lực để xem xét các hệ thống không tiếp xúc khác nhau và quyết định đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Ví dụ, nhận dạng khuôn mặt đã được chào mời để chiếm lấy dấu vân tay và đầu đọc thẻ vì tính bảo mật của sinh trắc học và sự tiện lợi của việc không cần chạm. Theo nhiều cách, nó có ý nghĩa vì nhận dạng khuôn mặt là một công nghệ đã được thử nghiệm và thử nghiệm mà nhiều ngành dọc đã áp dụng.Nhưng hơn một năm sau khi COVID-19 bùng nổ, thị trường đã có thời gian để phản ánh những ưu và nhược điểm của các phương thức khác nhau. Trong khi các giải pháp nhận dạng khuôn mặt tiếp tục được tìm kiếm nhiều, một số khách hàng cũng muốn khám phá các giải pháp di động.Dalal giải thích: “Sau đại dịch, thông tin đăng nhập trên thiết bị di động sử dụng mã QR bị xáo trộn đã thu hút được sự quan tâm. "Vì điện thoại di động có mặt ở khắp nơi và việc chúng dễ sử dụng bằng cách vẫy điện thoại hoặc hiển thị mã trên màn hình khiến nó trở thành một công nghệ thân thiện với người dùng."Nhưng Dalal nói thêm rằng trong các ứng dụng kiểm soát truy cập yêu cầu bảo mật cao hơn, các công nghệ sinh trắc học không chạm như nhận dạng tĩnh mạch trên khuôn mặt và lòng bàn tay sẽ được ưu tiên hơn. Không giống như một vài năm trước, độc giả giờ đây có thể làm việc trong nhà và ngoài trời với những công nghệ sinh trắc học này, mở rộng phạm vi triển khai của chúng.

Tích hợp hoàn chỉnh để trở thành một tiêu chuẩn

Bên cạnh sự quan tâm ngày càng tăng đối với các hệ thống không tiếp xúc, đại dịch cũng đã thúc đẩy sự phát triển trong quản lý từ xa. Trong ngành bảo mật vật lý, điều này đã mở đường cho sự quan tâm nhiều hơn đến các nền tảng tích hợp cho phép truy cập vào các giải pháp khác nhau.
“Khách hàng muốn xem và kiểm soát tất cả các hệ thống của họ (truy cập, video, xâm nhập, v.v.) từ một nền tảng duy nhất,” Dalal chỉ ra. "Với công nghệ đám mây dựa trên web và sự trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống khác nhau, điều này có thể dễ dàng đạt được. Điều này mang lại cho khách hàng một cái nhìn 360 độ từ một bảng điều khiển duy nhất, không giống như các hệ thống cũ nơi khách hàng phải đăng nhập vào các hệ thống khác nhau và đồng -relate dữ liệu bên ngoài. "Khách hàng không còn muốn chuyển đổi giữa nhiều giải pháp. Thật bất tiện và mất thời gian. Có thể tiếp cận các dịch vụ từ bất kỳ vị trí nào là chìa khóa. Nền tảng bảo mật dựa trên web “tất cả trong một” ZKBioSecurity cung cấp giải pháp hiệu quả cho khách hàng về vấn đề này, mang lại sự tiện lợi khi truy cập tập trung và kiểm soát toàn diện.

Phân tích để trở thành một phần không thể thiếu của hệ thống bảo mật

Các giải pháp quản lý việc làm và các giải pháp giám sát khoảng cách xã hội dựa trên video đã trở nên phổ biến vào năm 2020. Nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng vì nghi ngờ về sự cần thiết lâu dài của chúng và những lo ngại như xâm phạm quyền riêng tư.
Một năm sau, thị trường dường như rõ ràng hơn về hướng đi mà nó muốn thực hiện. Khi các nền kinh tế tìm kiếm các phương pháp an toàn để từ từ trở lại đúng hướng, một số giải pháp phân tích video nhất định sẽ trở nên không thể tránh khỏi.
Dalal nói: “Tôi nghĩ tầm quan trọng của phân tích đang tăng lên mỗi ngày vì với các thuật toán và công nghệ mới, rất nhiều thông tin thu thập được có thể được trình bày cho khách hàng một cách thông minh. "Bây giờ với mọi thứ bắt đầu chậm, nhưng chắc chắn, quay trở lại" bình thường ", các doanh nghiệp sẽ muốn có báo cáo và theo dõi các hành vi xã hội, tỷ lệ sử dụng, hiệu quả của nhân viên, v.v."

Người sử dụng cần nhiều tùy chỉnh hơn

Một sự thay đổi trong hành vi của khách hàng cuối cũng sẽ đòi hỏi sự thay đổi trong tích hợp hệ thống. Theo Dalal, sự khác biệt chính bây giờ là người dùng muốn có nhiều tùy chỉnh hơn bao giờ hết. Các nhà tích hợp cần có tư duy bên ngoài để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với nguồn lực hạn chế và chi phí hợp lý. Họ sẽ cần làm việc với một công ty như ZKTeco, công ty cung cấp phần mềm và phần cứng hoàn toàn có thể tùy chỉnh để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Dalal nói: “Tôi tin rằng điều quan trọng lúc này hơn bao giờ hết là phải thích ứng với nhu cầu của khách hàng. "Phần mềm và phần cứng của ZKTeco thân thiện với tích hợp. Phần mềm của chúng tôi mở, cung cấp API, MS Active Directory và ánh xạ cơ sở dữ liệu để tích hợp bên thứ ba. Đối với phần cứng, chúng tôi cung cấp SDK mở. Chúng tôi rất vui khi triển khai các thiết bị của mình dưới dạng giải pháp tổng thể hoặc cùng với các nhà cung cấp giải pháp khác. "Nhiều khách hàng hiện thích tự nghiên cứu và cho nhà tích hợp biết họ muốn thiết bị hoặc tính năng nào. Ngoài ra, dịch vụ và bảo trì sau cài đặt đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định của người dùng cuối.

Nhận Thức của khách hàng dần trở thành chìa khóa 

Việc tăng cường sử dụng các giải pháp sinh trắc học đã làm cho việc kiểm soát truy cập trở nên an toàn và tiện lợi hơn bao giờ hết. Khi nhận thức của khách hàng được cải thiện, thị trường có thể thấy nhu cầu cao hơn đối với các giải pháp như nhận dạng khuôn mặt. Nhưng điều cần thiết là các nhà tích hợp hệ thống và nhà cung cấp giải pháp phải tiếp tục giúp khách hàng hiểu được kết quả nâng cao mà các giải pháp kiểm soát truy cập sinh trắc học mang lại.
"Nhu cầu về sinh trắc học chắc chắn đang gia tăng và nó sẽ chỉ tiếp tục tăng khi khách hàng nhận thức rõ hơn về những lợi ích", Dalal chỉ ra. "Phần tốt nhất là người tiêu dùng đã quen với các phương thức như nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính. Vì vậy, việc sử dụng phương thức tương tự để mở cửa chỉ là một phần mở rộng của nó."
Giáo dục thích hợp về các công nghệ và quy trình sẽ mang lại sự thay đổi trong quan điểm. Đã có một nhu cầu lớn về việc tái cấu trúc các hành lang và trang bị thêm các cửa quay với đầu đọc sinh trắc học không cảm ứng. Khi nhiều khách hàng nhìn thấy lợi ích của các giải pháp này, nhu cầu sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Có vẻ như COVID-19 đã mang lại một số thay đổi mạnh mẽ cho thị trường bảo mật và ngành công nghiệp. Nhưng nếu bạn xem xét kỹ hơn, đây không phải là những thay đổi thực sự - chỉ là sự tăng tốc của quá trình tiến hóa ngành tự nhiên.
Ví dụ, ngay cả khi không có COVID-19, tại một số điểm, thị trường sẽ chuyển sang các giải pháp như nhận dạng khuôn mặt. Những gì đại dịch đã làm là tăng tốc độ áp dụng và thay đổi cách chúng ta nghĩ về an ninh và an toàn. Kiểm soát truy cập không chạm là một xu hướng tất yếu khi thị trường đang tìm kiếm các giải pháp tiên tiến hơn.

Nguồn Tham khảo: https://www.asmag.com/


Bài viết khác